Link juice là gì?
Link Juice là một thuật ngữ của Google. Nói một cách khác, đó là một bí quyết giúp bạn có thể chiến thắng các đối thủ trong cuộc đua thứ hạng. Dĩ nhiên, có một vài nhân tố khác mà Google sử dụng để đánh giá thứ hạng, nhưng Link juice là khía cạnh quan trọng bậc nhất đối với Google và để hiểu được Google, bạn phải hiều được Link juice.
Google nhìn vào cách các websites liên kết với nhau để xem xét website nào là nhất. Để hiểu rõ hơn, hãy nhìn vào ví dụ dưới đây. Hai websites A và B cùng làm về một số keywords.
Google sẽ nhìn vào những liên kết để xác định xem webistes nào đứng đầu. Về cơ bản, nếu website A liên kết với một website khác và mà website B không liên kết:
Lúc này, website A sẽ được Google đánh giá tốt hơn và sẽ ở cấp cao hơn B. Và nếu C quyết định cũng liên kết với B:
Như vậy, Google sẽ coi A và B là như nhau. Hãy nhìn vào một nhân tố khác để xem xét. Giả sử có 2 website mới là E và D:
Ở ví dụ trên đây, chúng ta thấy D liên kết với A và E liên kết với B. Để đánh giá giữa A và B, Google sẽ dựa vào những liên kết của D và E tới các website khác:
Rõ ràng D có nhiều link juice hơn E bởi nó nhận được liên kết từ F, G và H. Điều này có nghĩa là A có nhiều link juice hơn so với B. Và do đó tất nhiên A sẽ có thứ hạng cao hơn B.( Như vậy có thể hiểu Link juice là liên kết từ D-A và B-E, và website có nhiều juice là D)
Đối với các từ khóa có tính cạnh tranh cao, những website đứng đầu phải tạo được mối liên kết tới hàng trăm, hàng nghìn, thậm trí là hàng triệu website khác, mà những website này có lại có liên kết với rất nhiều các website khác.
Cũng có nhiều từ khóa không có tính cạnh tranh chỉ cần một ít liên kết là đủ để là số 1 trên google. Điều này chỉ xảy ra nếu tất cả các website khác không có một liên kết nào từ website khác.
Mỗi từ khóa đều khác nhau và nếu bạn muốn từ khóa của bạn là số 1, công việc của bạn là có được nhiều link juice hơn các website khác có cùng từ khóa đó. Bạn cần phải có nhiều liên kết, đặc biệt là từ các websites có nhiều Juice.
Google nhìn vào cách các websites liên kết với nhau để xem xét website nào là nhất. Để hiểu rõ hơn, hãy nhìn vào ví dụ dưới đây. Hai websites A và B cùng làm về một số keywords.
Google sẽ nhìn vào những liên kết để xác định xem webistes nào đứng đầu. Về cơ bản, nếu website A liên kết với một website khác và mà website B không liên kết:
Lúc này, website A sẽ được Google đánh giá tốt hơn và sẽ ở cấp cao hơn B. Và nếu C quyết định cũng liên kết với B:
Như vậy, Google sẽ coi A và B là như nhau. Hãy nhìn vào một nhân tố khác để xem xét. Giả sử có 2 website mới là E và D:
Ở ví dụ trên đây, chúng ta thấy D liên kết với A và E liên kết với B. Để đánh giá giữa A và B, Google sẽ dựa vào những liên kết của D và E tới các website khác:
Rõ ràng D có nhiều link juice hơn E bởi nó nhận được liên kết từ F, G và H. Điều này có nghĩa là A có nhiều link juice hơn so với B. Và do đó tất nhiên A sẽ có thứ hạng cao hơn B.( Như vậy có thể hiểu Link juice là liên kết từ D-A và B-E, và website có nhiều juice là D)
Đối với các từ khóa có tính cạnh tranh cao, những website đứng đầu phải tạo được mối liên kết tới hàng trăm, hàng nghìn, thậm trí là hàng triệu website khác, mà những website này có lại có liên kết với rất nhiều các website khác.
Cũng có nhiều từ khóa không có tính cạnh tranh chỉ cần một ít liên kết là đủ để là số 1 trên google. Điều này chỉ xảy ra nếu tất cả các website khác không có một liên kết nào từ website khác.
Mỗi từ khóa đều khác nhau và nếu bạn muốn từ khóa của bạn là số 1, công việc của bạn là có được nhiều link juice hơn các website khác có cùng từ khóa đó. Bạn cần phải có nhiều liên kết, đặc biệt là từ các websites có nhiều Juice.
Nguồn esvn.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét