Bộ gõ tiếng Việt cho web

bo go tieng viet cho web
Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa một bộ gõ tiếng việt vào web. Đây là một mẹo nhỏ hiệu quả cho các website Việt khi mà lượng khách truy cập chủ yếu là người Việt và nhu cầu gõ tiếng Việt là rất cao. Với những script gõ tiếng Việt thì visitors sẽ không cần phải bật một phần mềm gõ tiếng Việt nào. Có hai scripts gõ tiếng Việt mà mình sẽ giới thiệu đó là AVIM và MUDIM.
1. Sử dụng AVIM.
Bạn hãy download script AVIM này về tại đây. Sau đó hãy copy đoạn code sau và paste vào cuối trang trước thẻ body hoặc ở đầu trang trong thẻ head cũng được(nhưng sẽ làm tốc độ load web hơi chậm).
<script language="javascript1.2" type="text/javascript" src="avim.js"></script>
Bạn nhớ thay đường dẫn file cho phù hợp với đường dẫn file của bạn. OK, thế là giờ bạn đã có bộ gõ tiếng Việt cho web của bạn rồi ^_^!
2.Sử dụng MUDIM.
Cũng giống với AVIM bạn hãy download script MUDIM tại đây nha. Sau đó bạn cũng copy một đoạn code tương tự đoạn code bên trên.
<script language="javascript" type="text/javascript" src="mudim-0.8-r153.js"></script>
OK, bây giờ bạn cũng đã có một bộ gõ tiếng Việt hiệu quả không kém gì AVIM. Mình đã ứng dụng đoạn script thứ 2 vào trang này. Bạn có thể test gõ tiếng Việt ngay trong phần comment được.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét